Đăng nhập
Làm thế nào để thiết kế 1 mẫu email chuyên nghiệp

1. Hình nền

Vấn đề  đầu tiên được nhắc tới là việc hình nền rất khó được hiển thị trong hộp thư đến – gồm trong cả Outlook 2010. Nếu bạn muốn sử dụng hình nền, hãy cố gắng thiết kế sao cho mẫu email vẩn giữ được vẻ đẹp khi hình nền không được hiển thị, có thể làm việc này bằng cách sử dụng một màu nền phù hợp.

2. Tiền đầu đề

Đây là dòng chữ nhỏ nhằm ngay phía trên đầu của mẫu email thường được gọi là “Chữ tạo lòng tin” và cũng là dòng chữ đầu tiên người nhận đọc được khi mở email, dù hình ảnh có hiển thị hay không.

Sử dụng dòng tiền đầu đề

  • Chèn thêm đường link “xem trên trình duyệt web” để người xem có thể truy cập vào nội dung được lưu trữ trên trang web
  • Chèn thêm đường link opt out (đăng ký hủy bỏ nhận tin), giống như phần ở chân mẫu email

3. Kích thước banner nên nhỏ gọn và nhằm trong phạm vi vùng hiển thị (preview pane)

Có thể đặt logo ngay phần đầu mẫu email để người xem dễ dàng nhìn thấy và nhận biết được thương hiệu của bạn. Tuy nhiên,  điều này có thể trở nên vô nghĩa khi chúng không thể được hiển thị và người nhận dường như đang đọc một email trống rỗng. Do đó logo không nên có kích thước quá lớn và nên đặt tiêu đề chính ngay kế bên logo, thay vì phía bện dưới.

Như bạn đã biết, người xem thường có xu hướng nhìn từ phía tay trái trên cùng, do đó bạn có thể tùy nghi trong việc đặt logo phía bên trái và tiêu đề phía bên phải (theo cách truyền thống) hay ngược lại.
Nếu kích thước banner không lớn, bạn có thể đưa thêm một số nội dung copy vào trong phạm vi vùng hiển thị (preview pane). Việc này cho phép người đọc tương tác với nội dung email trong thời gian ngắn nhất thậm chí trước khi hình ảnh được hiển thị, nếu nội dung kêu gọi hành động đủ thu hút.

4. Quyền hủy bỏ đăng ký nhận email

Cuối cùng, bạn cần tích hợp một đường link đăng kí hủy bỏ việc nhận mail. Đường link này nên là chữ, tránh sử dụng hình ảnh để phòng khi chúng không được hiển thị và người nhận không thể thực hiện được chức năng trên. Khi người nhận muốn đăng kí không tiếp tục nhận email và không biết làm sao để thực hiện, khả năng họ bấm vào nút spam là rất lớn.

Một số lời khuyên khi viết nội dung

Một khi bắt tay viết nội dung, bạn cần chú ý rằng chúng phải được trình bày rõ ràng nhằm giúp người đọc dễ dàng theo dõi.

1. Xây dựng cấu trúc dựa trên bảng (table)

Dù việc sử dụng bảng không phải là xu hướng thiết kế web mới nhất, nhưng chúng được xem là cách tốt nhất hình thành nên cấu trúc của một mẫu email, và hơn nữa chúng tạo ra sự thuận tiện khi điều chỉnh mẫu email marketing.
Thông thường bạn hay đặt hình ảnh ở phía bên trái hay bên phải một đoạn nội dung. Bạn thâm chí có thể thay đổi luân phiên vị trí giữa hình ảnh và nội dung trong toàn bộ email.
Một số người có thể click vào hình ảnh còn số khác thì không, do đó khi có hình ảnh, bạn có thể biến chúng thành link tới phần còn lại của bài viết trên trang web.

2. Đừng quên các thiết bị di động

Ngày càng có nhiều người sử dụng các thiết bị di động cho việc nhận và đọc email. Điểm bất lợi nằm ở chỗ là người đọc cần phải phóng to hay thu nhỏ khi đọc thông tin. Nên bố cục phần nội dung theo dạng cột và giữ đều kích thước từng cột từ trên xuống dưới, việc này sẽ tạo sự dễ dàng hơn cho người đọc.

3. Chia sẻ thông tin

Một khi email đã nằm ngay trước mắt người nhận, hãy tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phép họ có thể chia sẻ thông tin này cho bạn bè và người thân ngay lập tức.
Tránh rơi vào hộp thư rác

4. Tỉ lệ giữa chữ và hình ảnh

Để tránh rơi vào hộp thư rác, tỉ lệ giữa chữ và hình ảnh nên là 60% : 40%, với ít nhất 3 hình trên một trang.

5. Kích cỡ chữ

Nếu bạn chọn kích cỡ chữ quá lớn, khả năng rơi vào hộp thư rác sẽ rất lớn. Chỉ khi gửi kiểm tra, bạn mới biết được liệu kích cỡ chữ đã ổn hay chưa.

6. Từ ngữ được xem là spam

Bất cứ nhà cung cấp dịch vụ gửi email (ESP) nào cũng sử dụng công cụ kiểm tra spam trong đó có chỉ định những từ ngữ được liệt vào spam. Tuy nhiên chỉ khi gửi thử, bạn mới biết được email sẽ nằm trong hộp thư đến hay trong hộp thư rác.